Đề kiểm tra giữa học kì I môn Tin học Lớp 6 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Nhơn Phúc (Có đáp án)

Câu 1 Khi tắt máy cần làm theo những trình tự nào:

    A. Chọn Turn Off Computer → Turn Off.                         B. Nhấn công tắt màn hình.

    C. Vào Start → Turn Off Computer → Turn Off.              D. Nhấn công tắc nguồn

Câu 2. Phần mềm máy tính là các:

    A. Thiết bị vật lí                               B. Chương trình máy tính

    C. Thiết bị vào                                  D. Thiết bị ra

Câu 3. Nháy đúp chuột có nghĩa là:

    A. Nhấn nhanh nút chuột trái và thả tay.             B. Nhấn nhanh nút chuột phải và thả tay.

    C. Nhấn nhanh hai lần liên tiếp nút chuột trái.    D. Nhấn nhanh hai lần liên tiếp nút chuột phải.

Câu 4. Mô hình quá trình xử lí thông tin là:

    A. Thông tin vào→ Xử lí→ Thông tin ra.           B. Thông tin ra → Xử lí → Thông tin vào.

    C. Xử lí → Thông tin ra → Thông tin vào.         D. Thông tin vào → Thông tin ra → Xử lí.

Câu 5. Bộ phận được coi là“Bộ não” của máy tính là:

   A. Bộ xử lí trung tâm (CPU).                    B. Bộ lưu điện (UPS).

   C. Bộ nhớ trong (RAM).                           D. Bộ nhớ chỉ đọc (ROM)

doc 8 trang mianlien 04/03/2023 3280
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì I môn Tin học Lớp 6 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Nhơn Phúc (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_mon_tin_hoc_lop_6_nam_hoc_2020_202.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kì I môn Tin học Lớp 6 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Nhơn Phúc (Có đáp án)

  1. III- ÑEÀ KIEÅM TRA I/ TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Chọn câu đúng Câu 1 Khi tắt máy cần làm theo những trình tự nào: A. Chọn Turn Off Computer → Turn Off. B. Nhấn công tắt màn hình. C. Vào Start → Turn Off Computer → Turn Off. D. Nhấn công tắc nguồn Câu 2. Phần mềm máy tính là các: A. Thiết bị vật lí B. Chương trình máy tính C. Thiết bị vào D. Thiết bị ra Câu 3. Nháy đúp chuột có nghĩa là: A. Nhấn nhanh nút chuột trái và thả tay. B. Nhấn nhanh nút chuột phải và thả tay. C. Nhấn nhanh hai lần liên tiếp nút chuột trái. D. Nhấn nhanh hai lần liên tiếp nút chuột phải. Câu 4. Mô hình quá trình xử lí thông tin là: A. Thông tin vào→ Xử lí→ Thông tin ra. B. Thông tin ra → Xử lí → Thông tin vào. C. Xử lí → Thông tin ra → Thông tin vào. D. Thông tin vào → Thông tin ra → Xử lí. Câu 5. Bộ phận được coi là“Bộ não” của máy tính là: A. Bộ xử lí trung tâm (CPU). B. Bộ lưu điện (UPS). C. Bộ nhớ trong (RAM). D. Bộ nhớ chỉ đọc (ROM) Câu 6. Trong các phần mềm sau phần mền nào là phần mềm hệ thống? A. Mouse skill. B. Mario. C. Game. D. WindowsXp Câu 7. Hai phím có gai trên hàng phím cơ sở của bàn phím là: A. G và F. B. J và F; C. H và J; D. F và O Câu 8. Công cụ giúp con người trong tính toán và trong các lĩnh vực khác của đời sống là: A. Đáp án khác B. Máy tính C. Kính thiên văn D. Kính hiển vi Câu 9: Có mấy thao tác chính với chuột: A. Sáu B. Ba C. Bốn D. Hai Câu 10: Gõ phím đúng bằng mười ngón có lợi ích: A. Tốc độ gõ nhanh hơn. B. Gõ chính xác hơn. C. Gõ chậm nhưng chính xác hơn. D. Tốc độ gõ nhanh hơn và gõ chính xác hơn B- PHẦN TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 11: Thông tin là gì? Cho ví dụ về từng dạng thông tin mà em đã học? (2 điểm) Câu 12: Trình bày các thao tác chính với chuột mà em đã học? (2 điểm) CÂU 13: Phần mềm Mouse skills có phải là phần mềm hệ thống không? Vì sao? (1 điểm) IV- ÑAÙP AÙN VAØ THANG ÑIEÅM I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (4Điểm, mỗi câu đúng 0.5 đ) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Câu c b c a a d b b a d II. PHẦN TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 11: 2 điểm - Thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh (sự vật, sự kiện ) và về chính con người. (0.5 điểm) Ví dụ: Nêu 3 ý 0.5 điểm, lấy ví dụ cho từng dạng 0.5 điểm - Dạng văn bản : Sách, báo - Dạng hình ảnh: Tranh, ảnh
  2. Trường THCS Nhơn Phúc ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I GT1 GT2 Họ và tên: NĂM HỌC 2020 – 2021 Môn: Tin 6 . Thời gian làm bài 45 phút Lớp: ( Không kể thời gian phát đề) SBD Phòng thi ĐIỂM Nhận xét của giáo viên Giám khảo A- TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Chọn câu đúng điền vào bảng sau: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Câu Câu 1 Khi tắt máy cần làm theo những trình tự nào: A. Chọn Turn Off Computer → Turn Off. B. Nhấn công tắt màn hình. C. Vào Start → Turn Off Computer → Turn Off. D. Nhấn công tắc nguồn Câu 2. Phần mềm máy tính là các: A. Thiết bị vật lí B. Chương trình máy tính C. Thiết bị vào D. Thiết bị ra Câu 3. Nháy đúp chuột có nghĩa là: A. Nhấn nhanh nút chuột trái và thả tay. B. Nhấn nhanh nút chuột phải và thả tay. C. Nhấn nhanh hai lần liên tiếp nút chuột trái. D. Nhấn nhanh hai lần liên tiếp nút chuột phải. Câu 4. Mô hình quá trình xử lí thông tin là: A. Thông tin vào→ Xử lí→ Thông tin ra. B. Thông tin ra → Xử lí → Thông tin vào. C. Xử lí → Thông tin ra → Thông tin vào. D. Thông tin vào → Thông tin ra → Xử lí. Câu 5. Bộ phận được coi là“Bộ não” của máy tính là: A. Bộ xử lí trung tâm (CPU). B. Bộ lưu điện (UPS). C. Bộ nhớ trong (RAM). D. Bộ nhớ chỉ đọc (ROM) Câu 6. Trong các phần mềm sau phần mền nào là phần mềm hệ thống? A. Mouse skill. B. Mario. C. Game. D. WindowsXp Câu 7. Hai phím có gai trên hàng phím cơ sở của bàn phím là: A. G và F. B. J và F; C. H và J; D. F và O Câu 8. Công cụ giúp con người trong tính toán và trong các lĩnh vực khác của đời sống là: A. Đáp án khác B. Máy tính C. Kính thiên văn D. Kính hiển vi Câu 9: Có mấy thao tác chính với chuột: A. Sáu B. Ba C. Bốn D. Hai Câu 10: Gõ phím đúng bằng mười ngón có lợi ích: A. Tốc độ gõ nhanh hơn. B. Gõ chính xác hơn. C. Gõ chậm nhưng chính xác hơn. D. Tốc độ gõ nhanh hơn và gõ chính xác hơn B- PHẦN TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 11: Thông tin là gì? Cho ví dụ về từng dạng thông tin mà em đã học? (2 điểm)
  3. Trường THCS Nhơn Phúc ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I GT1 GT2 Họ và tên: . NĂM HỌC 2020 – 2021 Môn: Tin 6 Lớp: Thời gian làm bài 45 phút SBD Phòng thi ( Không kể thời gian phát đề) ĐIỂM Nhận xét của giáo viên Giám khảo A- TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Chọn câu đúng điền vào bảng sau: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Câu Câu 1.Hai phím có gai trên hàng phím cơ sở của bàn phím là: A. G và F. B. J và F; C. H và J; D. F và O; Câu 2: Có mấy thao tác chính với chuột: A. Sáu B. Ba C. Bốn D. Hai Câu 3: Công cụ giúp con người trong tính toán và trong các lĩnh vực khác của đời sống là: A. Đáp án khác B. Máy tính C. Kính thiên văn D. Kính hiển vi Câu 4. Đâu là biểu diễn thông tin dưới dạng văn bản: A. Bản đồ trong sách giáo khoa B. Hình vẽ trong sách, báo C. Tiếng trống trường vào giờ ra chơi D. Bảng nội quy của trường Câu 5. Các khả năng của máy tính bao gồm: A. Khả năng tính toán nhanh, tính toán với độ chính xác cao B. Khả năng làm việc không mệt mỏi C. Khả năng lưu trữ lớn D. Cả 3 đáp án trên đều đúng Câu 6. Theo em, Windows XP là phần mềm: A. Chơi game B. Hệ thống C. Ứng dụng D. Gõ văn bản Câu 7. Câu nào trong câu sau nói về khái niệm thông tin? A. Tiếng trống trường cho em biết đã đến giờ vào lớp B. Bản tin trên truyền hình cho em biết cơn bão sắp đến vùng biển nước ta C. Tấm biển báo bên đường cho em biết nơi đó cấm đỗ xe D. Những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh và về chính con người Câu 8 Bộ phận được coi là“Bộ não” của máy tính là: A. Bộ xử lí trung tâm (CPU). B. Bộ lưu điện (UPS). C. Bộ nhớ trong (RAM). D. Bộ nhớ chỉ đọc (ROM) Câu 9: Mô hình của quá trình ba bước là: A. Nhập – xử lí – xuất. B. Nhập – xuất – xử lí. C. Xuất – xử lí – nhập. D. Xử lí – nhập – xuất. Câu 10: Gõ phím đúng bằng mười ngón có lợi ích: A. Tốc độ gõ nhanh hơn. B. Gõ chính xác hơn. C. Gõ chậm nhưng chính xác hơn. D. Tốc độ gõ nhanh hơn và gõ chính xác hơn B. PHẦN TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 11: Nêu một số khả năng của máy tính? Nêu điều mà máy tính chưa thể làm được? (2 điểm)
  4. HẾT IV- ÑAÙP AÙN VAØ THANG ÑIEÅM ĐỀ SỐ 2 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 Điểm, mỗi câu đúng 0.5 điểm) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Câu b a b d d b d a a d II. PHẦN TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 11 (2 điểm) * Một số khả năng của máy tính (1 điểm, mỗi ý 0.25 điểm) - Khả năng tính toán nhanh. - Tính toán với độ chính xác cao. - Khả năng lưu trữ lớn - Khả năng “làm việc” không mệt mỏi. * Máy tính chưa thể làm được: (1 điểm) - Không phân biệt được mùi vị., máy tính không tự làm việc được nếu không có con người điều khiển (0,5đ) Câu 12: (2 điểm) Để phân biệt với phần cứng là chính máy tính với tất cả các thiết bị vật lí kèm theo, người ta gọi các chương trình máy tính là phần mềm máy tính. (0.5 điểm) + Phần mềm hệ thống: Các chương trình tổ chức việc quản lí, điều phối các bộ phận chức năng của máy tính để chúng hoạt động nhịp nhàng và chính xác. (0.5 điểm) + Phần mềm ứng dụng: Các chương trình đáp ứng những yêu cầu cụ thể. (0.5 điểm) Ví dụ : - Phần mềm luyện tập chuột, phần mềm quan sát trái đất và hệ mặt trời, (0.5điểm) Câu 13 (1điểm) - Phần mềm mouse skills không phải là phần mềm hệ thống (0,5đ) - Vì nó không điều khiển được mọi hoạt động của máy tính, nếu không có phần mềm này thì máy tính vẫn hoạt động bình thường (0,5đ)